13:09
0
Điều này hướng dẫn, giải thích những điều căn bản của việc tạo ra một tập lệnh AutoIt và chạy nó. Việc hướng dẫn, giả định rằng bạn đã cài đặt đầy đủ bằng cách sử dụng AutoIt v3 được cung cấp cài đặt.

Trước tiên mở một thư mục mà bạn muốn tạo ra một tập lệnh. Bấm chuột phải vào trong thư mục và chọn New / AutoIt v3 Script .

Một tập tin mới sẽ được tạo ra, ngay lập tức cho phép bạn đổi tên nó vào cái gì thích hợp hơn. Thay đổi 'mới AutoIt v3 Script' để 'helloworld' , Rời '. Au3' trong tên nguyên vẹn nếu nó được nhìn thấy được.


Bây giờ chúng tôi đã tạo ra các tập lệnh tập tin mà chúng tôi muốn sửa đổi nó để làm cho nó làm cái gì hữu ích. Nhấp chuột phải vào helloworld.au3   và chọn Edit Script .


Các SciTE biên tập sẽ mở ra và bạn sẽ nhìn thấy cái gì như thế này:


Các mã số bạn nhìn thấy là chỉ cần một số ý kiến mà bạn có thể sử dụng để tổ chức của bạn script. Những dòng mà bắt đầu bằng một bán chấm ;  và đc coi như là lời ghi chú sẽ đc bỏ qua khi biên dich.

Chú ý từ v3.2.4 trở lên ta có thể viết kí tự unicode (tiếng việt, trung, hoa, hàn, ấn, nhật...) trong mã nguồn và autoit chấp nhận khi biên dịch
để viết đc mã unicode ta làm như hình




Bây giờ chúng tôi muốn AutoIt hiển thị một hộp tin nhắn - ta có thể thực hiện với hàm MsgBox
Ở dưới cùng của tập tin ta viết:

MsgBox (0, "Hướng dẫn", "Xin chào thế giới!")

ấn F5 để chạy thử bạn sẽ nhận đc



Bây giờ, hãy nhìn flag tham số cho các MsgBox   chức năng một lần nữa. Từ thủ trang mà chúng tôi có thể nhìn thấy các giá trị được liệt kê trong đó thay đổi cách hiển thị MsgBox. Cái giá trị của đơn giản chỉ cho thấy một hộp thông điệp đơn giản với một OK   nút. Một giá trị của   64   hiển thị các bài viết hộp với một thông tin về biểu tượng .

Hiệu chỉnh tập lệnh một lần nữa và thay đổi 0 đến 64, do đó bạn có:
MsgBox (64, "Hướng dẫn", "Xin chào thế giới!")

Chạy tập lệnh, và bạn sẽ thấy:



Thử nghiệm với các giá trị cờ để xem loại kết quả, bạn có thể lấy. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn một giá trị cờ sau đó chỉ cần thêm những yêu cầu các giá trị lại với nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét