10:22
0
Tác giả: Lê Hoàng Phú - Sinh Viên năm 2 DHKHTN TP.HCM
Hoàn thành: 10/5/2012 
Ngôn ngữ: C#



Sokoban còn gọi là trò chơi Đẩy thùng. Chỉ cần người chơi đưa được các thùng vào các vị trí qui định là có thể qua màn chơi. 
Trò chơi có nhiều Map chơi và các chức năng hổ trợ cho người chơi như Undo, Restart, Delete Nick name v.v…. 
Các hình ảnh Demo: 




Để chơi game thì bạn phải Nhập Nick name ở phần dưới và chọn New Game. Còn nếu có Nick name rồi thì chỉ cần chọn Nick name đó. Thông tin của Nick name đó sẽ hiện ra ở phần Nick name và các Map của Nick đó (1 Nick có thể chơi được nhiều Map), bạn có thể chọn 1 trong các Map đang chơi để chơi tiếp (mặc định chơi tiếp), mỗi Map sẽ có 1 biểu tượng để phân biệt. Còn nếu không muốn chơi tiếp mà muốn chơi Map khác thì bỏ dấu Check Continue game  rồi nhấn nút Start. 

Chú ý: Nếu bạn muốn chơi lại từ đầu của Map nào đó thì chỉ cần chọn lại Map đó. Bạn có thể Nhập Nick name của bạn vô phần Nick name ở phía trên, chương trình sẽ tự động tìm và hiển thị thông tin Nick name đó thay vì bạn phải Click chuột vào Nickname đó. 


Các Map chơi:




Trong màn hình chơi, bạn cũng có thể chọn Map khác qua chức năng Levels hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+L, chức năng này cũng giúp bạn biết là bạn đang chơi ở Map nào: 




Mặc định là sẽ hiển thị thông tin của Map mà Nick name đó đang chơi.




Để xóa Nick name đang chơi thì trong màn hình chơi vào Action - >Delete Nick name



Chọn Exit hoặc tổ hợp phím Ctrl + E để thoát Game. 
Sử dụng lệnh Undo bằng cách nhấn vào Undo hoặc tổ hợp phím Ctrl +Z nếu bạn đi sai để trở về nước đi trước khi đi sai. Hoặc có thể nhấn nút Restart hoặc tổ hợp phím Ctrl+ R để chơi lại từ đầu màn chơi hiện tại.

Những đổi mới sẽ được cập nhật cho phiên bản sau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét